Dịch vụ kỹ thuật cấy chỉ

Cấy chỉ hay còn gọi là Nhu châm, Chôn chỉ, là một phương pháp Châm cứu cải tiến, ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật với nền tảng là hệ thống lý luận của Châm cứu truyền thống, là kỹ thuật cao của Châm cứu Việt Nam.

Cấy chỉ là đưa một đoạn chỉ tự tiêu (chỉ Catgut) vùi vào huyệt nhằm duy trì sự kích thích liên tục lên các huyệt này, để đạt hiệu quả điều trị.

Thường được sử dụng Chỉ catgut vì ưu điểm kích thích huyệt mạnh, tiêu nhanh, tái tạo tổ chức tốt

anh tin bai

Hiện nay, Cấy chỉ là một trong những phương pháp được đưa vào chương trình giảng dạy của các cơ sở đào tạo Y khoa cũng như được dùng phổ biến tại nhiều cơ sở y tế trong cả nước. Bệnh viện Y dược cổ truyền Tây Ninh đã ứng dụng Cấy chỉ để điều trị một số bệnh lý như: Hội chứng vai gáy; Đau thần kinh tọa; Đau lưng; Thoái hóa khớp gối; Mất ngủ; Liệt thần kinh VII ngoại biên; Di chứng đột quỵ não… mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

anh tin bai

Theo Y học hiện đại: Cấy chỉ vào huyệt sẽ tạo ra tình trạng dãn mạch và tăng tuần hoàn tại chỗ, giải phóng các chất trung gian giúp giảm đau, đồng thời việc kích thích các cơ, tổ chức tại chỗ thông qua sợi thần kinh sẽ truyền những tín hiệu đến các cơ quan nội tạng, vùng não tương ứng tạo phản ứng toàn thân nhằm điều hòa lại những rối loạn chức năng ở tổ chức bệnh. Ngoài ra với bản chất sợi chỉ là những Protein tự tiêu, khi chỉ tiêu xảy ra quá trình phản ứng hóa sinh, có tác dụng tăng tái tạo protein và carbonhydrat, giảm dị hóa, tăng đồng hóa, tăng protein, giảm acid lactic, tăng dinh dưỡng cho cơ; Tăng sinh mạch máu nhỏ, cải thiện tuần hoàn máu ở vùng tác động; Kích thích sinh những sợi thần kinh mới trong bó cơ…

anh tin bai

Theo Y học cổ truyền: Khi bị bệnh cơ thể có những phản ứng tại các huyệt. Người thầy thuốc sau khi chẩn bệnh tìm được nguyên nhân, đưa ra phương huyệt cụ thể để tác động điều chỉnh lại những rối loạn chức năng trong cơ thể.

Khi Cấy chỉ vào huyệt, huyệt sẽ được kích thích liên tục kéo dài 10-20 ngày giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh lạc, tạng phủ bị rối loạn, tác động lên nguyên nhân gây bệnh từ đó đạt mục đích trị bệnh và phòng bệnh.

Cấy chỉ được thực hiện bởi Bác sĩ, Y sĩ đã qua đào tạo chuyên ngành Y học cổ truyền, được cấp chứng chỉ hành nghề, theo Quy định của pháp luật về khám chữa bệnh.

Kỹ thuật Cấy chỉ: Rửa tay sạch, mang găng tay vô trùng; Cắt chỉ Catgut thành từng đoạn khoảng 1cm đến 2cm. Luồn chỉ vào nòng kim; Xác định huyệt; Sát trùng vùng huyệt; Châm kim nhanh qua da và đẩy nòng kim từ từ để chỉ nằm vào huyệt; Ân tay rút kim ra; Sát trùng lại (có thể dán băng dính lên để giữ sạch).

Liệu trình điều trị:

- Mỗi lần cấy chỉ Catgut có tác dụng trong khoảng 7 - 10 ngày hoặc 10 đến 20 ngày tùy vào tình trạng bệnh lý và cấu tạo phương huyệt. Sau khoản thời gian này, người bệnh có thể đến điều trị liệu trình tiếp theo.

- Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định điều trị 2-3 liệu trình (lần) liên tiếp cho đến khi bệnh giảm hoặc hết.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 1 728
  • Tất cả: 57114

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: 233 Đường Nguyễn Hữu Thọ, KP Hiệp Thạnh, Phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

Điện thoại: 02763841183 - Fax: 02763841183

E-mail: bvyhctt@tayninh.gov.vn

Website:bvydcttayninh.ytetayninh.vn