OXY CAO ÁP - PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỚI ĐÃ VÀ ĐANG ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU KẾT QUẢ TỐT

OXY CAO ÁP - PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỚI ĐÃ VÀ ĐANG ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU KẾT QUẢ TỐT

 

Oxy là một trong những chất cần thiết nhất để duy trì sự sống con người. Khi thiếu oxy nhiều quá trình chuyển hóa bị ảnh hưởng, rối loạn. Thiếu oxy trở thành nguyên nhân tiên phát hoặc thứ phát của nhiều quá trình bệnh lý. Do đó vận chuyển oxy cung cấp cho mô là rất quan trọng, đặc biệt là não bộ.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Tây Ninh đã triển khai điều trị oxy cao áp cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Oxy cao áp được chỉ định trong nhiều bệnh lý như đột quỵ, mất ngủ, thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược thần kinh, …và đều đạt được kết quả tốt, góp phần nhỏ trong công tác điều trị bệnh tại khoa phòng cũng như bệnh viện. Ngoài ra, Oxy cao áp còn được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực điều trị, điều dưỡng bệnh, chống lão hóa, thẩm mỹ…

Oxy cao áp được coi là phương pháp điều trị của y học hiện đại với việc không can thiệp xâm lấn lên cơ thể người bệnh khi được hô hấp bằng oxy tinh khiết nguyên chất hoặc hỗn hợp khí giàu oxy trong một thiết bị kín, có khả năng chịu áp lực cao gọi là buồng cao áp dưới điều kiện áp suất lớn hơn áp suất khí quyển (>1 Atmosphe); có tác dụng tăng lượng oxy trong máu, tăng tốc độ thẩm thấu máu từ mao mạch tới các tổ chức, tế bào, làm tăng nồng độ và phân áp trong tế bào và dịch gian bào xung quanh mao mạch nên cải thiện cung cấp oxy cho tổ chức bị thương. Do đó rất hiệu quả để phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị các bệnh lý về tai biến mạch máu não, bệnh lý về thần kinh, đau nửa đầu, điếc đột ngột, thiểu năng tuần hoàn máu… Oxy cao áp cũng có thể làm cho các vết thương do bỏng, viêm loét mau lành, phục hồi làn da khô ráp thiếu sức khỏe, tăng cường sức khỏe, trẻ hóa cơ thể…

Chỉ định tuyệt đối của oxy cao áp trong các bệnh lý ngộ độc CO, các chất tạo Methemoglobin, tắc mạch do khí, hoại thư sinh hơi, bệnh giảm áp.

Chỉ định tương đối (điều trị kết hợp) trong các bệnh lý như viêm tắc động mạch chi và tắc mạch do xơ vữa, thiếu máu cơ tim, tâm phế mạn, loét dạ dày tá tràng,viêm gan, xơ gan còn bù, rối loạn tuần hoàn não, đái tháo đường và các biến chứng loét do đái tháo đường, phục hồi sau tai biến mạch máu não, bại não, tự kỷ trẻ em, mất ngủ, các vết thương nhiễm trùng, vết loét lâu lành,… Ngoài ra oxy cao áp còn có hiệu quả trong điều dưỡng, phục hồi sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp.

Tuy nhiên nếu mắc một trong các trường hợp sau sẽ không được điều trị oxy cao áp, như: tiền sử có cơn động kinh, có các khoang (nang, hang, áp xe) trong phổi, huyết áp cao (>160/90 mmHg), tắc vòi Eustache, polyp và viêm nhiễm mũi họng, xoang mũi, tai giữa, tràn dịch tràn khí màng phổi, bệnh đường hô hấp cấp, chứng sợ khoang kín hoặc mẫn cảm với oxy. 

Buồng oxy cao áp tại bệnh viện Y dược cổ truyền Tây Ninh sử dụng hệ thống buồng đơn hiện đại. Ưu điểm của loại buồng này là bệnh nhân được nằm trong buồng nên toàn bộ cơ thể đều được tiếp xúc và thẩm thấu oxy, rất hiệu quả cho điều trị bệnh. Hơn nữa vì là buồng đơn nên việc điều chỉnh áp suất thiết lập cho quá trình điều trị trên từng bệnh nhân sẽ dễ dàng hơn, bệnh nhân cảm giác thoải mái hơn trong quá trình điều trị. Liệu trình điều trị: 60 phút/lần/ngày trong 15-20 ngày.

-

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 1 716
  • Tất cả: 57102

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: 233 Đường Nguyễn Hữu Thọ, KP Hiệp Thạnh, Phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

Điện thoại: 02763841183 - Fax: 02763841183

E-mail: bvyhctt@tayninh.gov.vn

Website:bvydcttayninh.ytetayninh.vn